ฟิวเจอร์เน็ต. ลงทุนฟิวเจอร์เน็ต | ฟิวเจอร์เน็ตหลอก | สมัครฟิวเจอร์เน็ต | แผนฟิวเจอร์เน็ต | futurenet | ';

การสร้างเว็บ เวิร์ดเพรส เว็บบอร์ดSMF OPENCART

รมิตา |

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

วิธีการลดขนาดไฟล์รูปภาพด้วยโปรแกรม Photo scape

วิธีการลดขนาดไฟล์รูปภาพด้วยโปรแกรม Photo scape  สำหรับโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ผมชอบมากเนื่องจากเป็นโปรแกรมที่มีความสามารถในการลดขนาดไฟล์ที่ใหญ่ให้มีขนาดเล็กลงได้แต่คุณภาพเท่าเดิม ซึ่งผมก็ได้ลองมาหลายตัวมาก ไม่ว่าจะเป็น Photoshop โปรแกรม Formatfactory แต่สุดท้ายแล้วก็มาลงเอยกับโปรแกรม Photo scape

สำหรับการอัฟรูปภาพขึ้นเว็บไซต์นั้นเราจำเป็นที่จะต้องลดขนาดไฟล์ให้เล็กที่สุดเพื่อให้พื้นที่ในเว็บไซต์ของเรามีเนื้อที่มากขึ้นเพราะถ้าพื้นที่ในเว็บของเราใหญ่เกินไปก็อาจทำให้พื้นเปลืองไปโดยใช่เหตุ การลดขนาดไฟล์รูปภาพนั้นเราควรที่จะลดให้น้อยกว่า 100 kb เพื่อที่เราจะได้อัพรูปภาพของเราได้

วิธีการลดขนาดไฟล์รูปภาพด้วยโปรแกรม Photo scape

1. เข้าไปทำการดาวน์โหลดโปรแกรม http://photoscape.me
2. เปิดโปรแกรม Photo scape ขึ้นมาแล้วเข้าไปที่ แก้ไขภาพ


3. เข้าไปที่โฟลเดอร์แล้วทำการเลือกรูปภาพที่ต้องการลดขนาด จากรูปจะเห็นได้ว่าไฟล์รูปภาพมีขนาด 392.9 KB


4. เลือกเมนู ย่อ/ขยาย จากภาพผมจะทำการ ลดด้านยาว 400 px


5. ให้คลิกที่ บันทึก


6. ให้คลิกที่ บันทึกเป็น


7. ตั้งชื่อไฟล์รูปภาพและเลือกนามสกุลไฟล์เป็น GIF กดปุ่ม SAVE



8. ผลงานจากการลดขนาดไฟล์รูปภาพ

 
จะเห็นได้ว่าขนาดไฟล์รูปภาพที่ใช้โปรแกรม Photo scape สามารถที่จะลดได้ จาก 392.9 KB เหลือ 56.1 KB ซึ่งมันสามารถที่จะลดไปได้มากพอสมควร

2 ความคิดเห็น:

  1. โปรแกรมนี้นานมาก แต่ก็ยังเป็นความง่ายอยู่ ชอบมากครับ
    สล็อต

    ตอบลบ
  2. ทำตามที่บอกแล้วค่ะ แต่ไฟล์แตก ละ มัวค่ะ

    ตอบลบ

รมิตาทีมออนไลน์

รมิตา |
รมิตา |

Popular Posts

Recent Posts

Categories

Unordered List

Text Widget