ฟิวเจอร์เน็ต. ลงทุนฟิวเจอร์เน็ต | ฟิวเจอร์เน็ตหลอก | สมัครฟิวเจอร์เน็ต | แผนฟิวเจอร์เน็ต | futurenet | ';

การสร้างเว็บ เวิร์ดเพรส เว็บบอร์ดSMF OPENCART

รมิตา |

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

วิธีการแก้ไขปัญหาแถบ Language Bar ของ Windows 7 หายไปจาก Taskbar

แถบ Language Bar ถือได้ว่ามีความสำคัญในการใช้คอมพิวเตอร์ของเราเป็นอย่างมากเนื่องจากเราต้องใช้ในการเปลี่ยนภาษาในการเขียนอยู่บ่อยๆ ซึ่งถ้าแถบนี้หายไปเราก็ไม่สามารถที่จะรู้ว่าเรากำลังใช้ภาษาอะไรอยู่ สำหรับผม ผมใช้อยู่ 2 ภาษาคือภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และถ้าแถบ Language Bar หายไปเราสามารถที่จะเปิดขึ้นมาใช้งานใหม่ได้ ซึ่งจะมีอยู่ 2 วิธีดังนี้ครับ

แถบ Language Bar จะอยู่ทางด้านล่างขวามมือของเรา

ขั้นตอนที่ 1 วิธีแก้ปัญหาเมื่อของ Windows 7 หายไปจาก Taskbar

1. กดปุ่ม Start < Control panel
2. ให้คลิกที่ Region and Language



3. ให้คลิกที่ Keyboards and  Languages จากนั้นให้เลือก Change Keyboards


4. .ให้คลิกที่ Languags Bar แล้วคลิกเลือกที่ Docked the taskbar จากนั้นคลิกปุ่ม OK



เมื่อเราได้คลิกที่ปุ่ม OK แล้วพบว่าปุ่มภาษาได้แสดงขึ้นมาแล้วก็หายไปอีกก็ให้ลองทำตามขั้นตอนนี้ดูน่ะครับ


เมื่อเราได้ทำตามขั้นตอน ที่ 1 แล้วก็ยังไม่มาอีกก็ให้ทำตามขั้นตอนนี้ดูน่ะครับ






ขั้นตอนที่ 2 วิธีแก้ปัญหาเมื่อของ Windows 7 หายไปจาก Taskbar

1. คลิกที่ปุ่ม Start < Accessories < Run



2. พิมคำว่า Regedit แล้วคลิก OK



3. เมื่อเข้าสู่หน้าต่าง Registry editor ก็ให้เข้าไปที่ HKEY_LOCAL_MACHINE/SOFTWARE/Microsoft/Windows/CurrentVersion/Run
หลังจากนั้นให้คลิกขวาพื้นที่ว่างๆ แล้วให้เลือก New < String Value



4. ให้ทำการคลิกขวาไฟล์ที่เราได้สร้างขึ้นมาแล้วให้เลือก Modify



5. เมื่อหน้าต่าง Edit string ปรากฎขึ้นมาก็ให้พิม ctfmon.exe ที่ช่อง Value data


6.หลังจากนั้นให้ทำการเปลี่ยนชื่อไฟล์เป็น ctfmon






7. ทำการ Restart 1 ครั้งเพื่อทำการเปิดใช้งานแถบเปลื่ยนภาษา


1 ความคิดเห็น:

รมิตาทีมออนไลน์

รมิตา |
รมิตา |

Popular Posts

Recent Posts

Categories

Unordered List

Text Widget